>>> ขั้นตอนการลงทะเบียน <<<
|
ขั้นตอนการลงทะเบียน
- ตรวจสอบรายวิชาที่เปิด ได้ที่บอร์ดประกาศบริเวณอาคาร A, อาคาร D, อาคาร F, จากเอกสารรายวิชาที่เปิดสอน (S-REO-004 ซื้อได้ที่ศูนย์หนังสือ) หรือดาวน์โหลดทางอินเทอร์เน็ต
- การลงทะเบียน ทำได้ 2 ทาง (เลือกทางใดทางหนึ่งเท่านั้น) ได้แก่
- จากระบบอินเทอร์เน็ตของมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งอาจเข้าได้จากระบบ MUT-net หรือจากห้องอินเทอร์เน็ตของมหาวิทยาลัย หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มหาวิทยาลัยจัดไว้ให้เป็นการเฉพาะในช่วงลงทะเบียน ที่ห้อง COM2 และ COM3 หรือเครื่องคอมที่เชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตใดๆ หรือ
- ลงทะเบียนที่สำนักทะเบียนโดยการใช้ฟอร์มโดยตรง
- นักศึกษาที่ต้องการลงทะเบียนเรียนทางอินเทอร์เน็ต ให้ดำเนินการตามขั้นตอนการลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ตที่ปรากฏบน web ซึ่งอาจจะทำการจ่ายเงิน(กับทางธนาคาร) โดยใช้ฟอร์มที่พิมพ์จาก web หรือมาทำการรับใบแจ้งรายการชำระเงินได้ที่ตึก D ชั้น 1 ข้างห้องกิจการนักศึกษา โดยสำนักทะเบียนจะทำการตั้งโต๊ะบริการเพิ่มเติม ณ จุดดังกล่าว นักศึกษาจะต้อง ตรวจสอบความถูกต้องในใบแจ้งรายการชำระเงิน ที่ได้รับไป หากมีข้อผิดพลาดให้ติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนเพื่อดำเนินการแก้ไขโดยทันที การชำระเงิน ให้ทำตามขั้นตอนในข้อ 5)
- นักศึกษาที่ต้องการลงทะเบียนเรียนที่สำนักทะเบียน ให้ดำเนินการดังนี้
- แสดงบัตรประจำตัวนักศึกษา เพื่อแลกบัตรคิวและแบบฟอร์มการลงทะเบียน (F-REO-006) บริเวณชั้นล่างของอาคาร F (ดูหมายเลขเรียกบัตรคิวทางจอโทรทัศน์วงจรปิดได้ที่โรงอาหาร อาคาร E, ชั้นล่าง อาคาร F และบริเวณหน้าสำนักทะเบียน กรอกแบบฟอร์มการลงทะเบียนให้ชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เลขประจำตัวนักศึกษา นักศึกษาอาจดาวน์โหลดแบบฟอร์มจากหน้าดาวน์โหลดในเว็ปไซต์นี้ และพิมพ์แบบฟอร์มเฉพาะหน้าที่ต้องการ(ที่ตรงกับหลักสูตรและชั้นปีที่นักศึกษาจะใช้) และกรอกแบบฟอร์มมาล่วงหน้าก็ได้
- นักศึกษาที่ต้องการลงทะเบียนตามแผนการศึกษาที่จัดไว้ ให้กรอก section ที่ต้องการให้ชัดเจนและถูกต้องตาม section ที่เปิดสำหรับหลักสูตรของตนเอง เท่านั้น และควรกรอก section สำรองไว้ด้วย 2 section เพื่อใช้ในกรณีที่ section ที่ต้องการนั้นมีปัญหา
- นักศึกษาที่ไม่ต้องการลงทะเบียนเรียนบางรายวิชาในแผนการเรียนที่จัดไว้ ให้ขีดฆ่ารายวิชาที่ไม่ต้องการออกไป
- นักศึกษาที่ต้องการลงทะเบียนรายวิชาอื่น นอกเหนือจากที่กำหนดตามแผนการเรียน ให้ลงทะเบียนเพิ่มในวันเวลาที่กำหนด สำหรับการลงทะเบียนเพิ่ม (ดูได้จากปฏิทินการศึกษา)
- เมื่อกรอกเอกสารเรียบร้อยแล้ว ให้ลงลายมือชื่อผู้ลงทะเบียนเรียน ถ้าให้บุคคลอื่นลงทะเบียนแทน ให้ผู้ที่ลงทะเบียนแทน ลงรายมือชื่อด้วย นักศึกษาที่ให้ผู้อื่นลงทะเบียนแทน จะต้องรับผิดชอบเสมือนหนึ่งเป็นผู้ลงทะเบียนด้วยตนเอง สำนักทะเบียนจะไม่รับผิดชอบ กรณีที่ความผิดพลาดนั้นเกิดจาการให้ผู้อื่นลงทะเบียนแทนตน
- เมื่อถึงบัตรคิวของตน ให้นำเอกสารที่กรอกเรียบร้อยแล้วพร้อมบัตรนักศึกษา ไปยื่นกับเจ้าหน้าที่ที่รับลงทะเบียนเรียนที่สำนักทะเบียน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะออกใบแจ้งรายการชำระเงินให้ นักศึกษาจะต้อง ตรวจสอบความถูกต้องในใบแจ้งรายการชำระเงิน ที่ได้รับไป หากมีข้อผิดพลาดให้ติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียน ที่สำนักทะเบียนตึก D ชั้นสาม ด้านในสำนักงาน เพื่อดำเนินการแก้ไขโดยทันที
- การชำระเงิน ให้ชำระได้ที่ สำนักบัญชีและการเงิน ของมหาวิทยาลัย หรือที่ ธนาคารกรุงเทพฯ หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วราชอาณาจักร ภายในวันที่กำหนดในใบแจ้งรายการชำระเงินเท่านั้น หากพ้นกำหนด รายวิชาต่างๆ ที่ได้ลงทะเบียนไว้จะถูกตัดออกจากฐานข้อมูล มหาวิทยาลัยฯ จะถือว่านักศึกษายังไม่ได้ลงทะเบียน และจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการลงทะเบียนล่าช้า ตามระเบียบของมหาวิทยาลัยฯ นักศึกษาจะต้องลงทะเบียนใหม่ตามขั้นตอนในข้อ 4 (การลงทะเบียนล่าช้าไม่สามารถทำได้ทางอินเทอร์เน็ต) ทั้งนี้ นักศึกษาอาจไม่สามารถลงทะเบียนรายวิชาและ section เดิมที่เลือกไว้แต่แรกได้ เนื่องจากที่นั่งเต็ม หากชำระเงินกับทางธนาคาร ให้รับใบเสร็จรับเงินได้ที่สำนักบัญชีและการเงิน ภายหลังการชำระเงินแล้วอย่างน้อย 3 วัน
- การลงทะเบียนของนักศึกษาจะเสร็จสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อนักศึกษาได้รับใบเสร็จรับเงิน จากสำนักบัญชีและการเงินของมหาวิทยาลัยฯ แล้วเท่านั้น ดังนั้น เพื่อความมั่นใจนักศึกษาจึงควรติดต่อขอรับใบเสร็จรับเงินให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว
|
โดย รองนายทะเบียน เมื่อ วันพุธที่ 06 เดือนกันยายน พ.ศ. 2549 เวลา 16:08:19 สำนักทะเบียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร อาคาร F ชั้น 3 โทร 136-138 Office of The Registrar, Mahanakorn University of Technology
F Building 3rd Floor, Ext. 136-138
|